Friday, 2024-04-26, 5:06 AM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS
Bảng điều khiển
Section categories
Chia sẻ Ebook, Other [10]
Bài viết mới [41]
Tin giáo dục [19]
Khoa học và đời sống [50]
Tin nhắn
Bạn để lại lời nhắn
100
Bảng thăm dò
Xin bạn cho biết về thanhliem24

Tổng số câu trả lời: 19
Thông tin website

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tổng số lượt truy cập

free html visitor counters

Main » 2009 » August » 7 » Điều khiển PC bằng Mobile
Điều khiển PC bằng Mobile
3:54 PM
Bạn vẫn có thể kết nối mobile với PC của mình nhưng bạn đã bao giờ dùng mobile để điều khiển được PC không? Một thủ thuật hết sức thú vị dưới đây có thể giúp bạn điều khiển PC từ xa giống như một Remote chỉ bằng chú dế xinh của mình.

Yêu cầu phần cứng:

o    Một chiếc điện thoại di động có hổ trợ Java để cài đặt phần mềm (tốt nhất là các dòng Nokia)
o    Nếu là máy tính xách tay thì bạn chỉ cần bật chức năng Bluetooth (Wireless) trên hệ thống vì thường ở các máy đời mới cổng này đã được tích hợp sẵn.
o    Nếu là máy tính để bàn thì phải trang bị thêm thiết bị cổng Bluetooth cắm qua USB (tùy loại nhưng giá không quá 200.000 VND, chú ý đến phạm vi phát sóng của thiết bị khi mua, thường loại này chỉ trong bán kính khoảng 8m).

Yêu cầu phần mềm:

o    Chương trình Nokia PCSuite để cài đặt cài chương trình điều khiển tự động vào mobile (tải free tại www.nokia.com) .
o    Chương trình Bluetooth Remote Control cài đặt lên PC và Mobile dung lượng khoảng 3.71 MB tải tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?xym3ymnmnun

Sau khi tải về giải nén chương trình Bluetooth Remote Control ra một thư mục nào đó rồi chạy file setup.exe cài đặt vào hệ thống PC, vào đường dẫn C:\Program Files\Phone Remote Control\Java Client\Version 5.1 sau đó copy file prc.jar vào thẻ nhớ di động của bạn (hoặc dùng chương trình Nokia PC Suite cài đặt ngay vào Mobile từ tập tin chương trình này), xem hình 1.

Gắn thiết bị Bluetooth vào PC ở trạng thái hoạt động, khởi động chương trình Bluetooth Remote Control chạy nền trên hệ thống.

Khởi động chương trình Bluetooth RC trên di động của bạn, menu của chương trình chạy trên di động gồm 4 phần: Connect, Search, Settings và Help, xem hình 2.
Tiếp là vào menu Search khi hiện lên thông báo tìm thấy máy tính các bạn nhấn chuột vào menu connect. Giao diện của chương trình sẽ hiện ra và các bạn có thể điều khiển các chương trình có sẵn. Khi đó bạn sẽ thấy thông báo Connected trên thẻ Genaral của phần mềm nghĩa là máy tính của bạn đã kết nối thành công với di động.

Sang thẻ Application chúng ta sẽ biết được các ứng dụng nào sẽ được chương trình hổ trợ điều khiển trực tiếp bằng di động

Trên giao diện Mobile bạn cũng sẽ thấy được sự tương đồng về các ứng dụng có thể điều khiển trực tiếp được bằng di động so với trên PC là Winamp, Windows Media Player… muốn sử dụng chương trình nào các bạn nhấn chuột trực tiếp vào chương trình đó.

Phần quan trọng nhất khi sử dụng điều khiẩn tương tác giữa hai thiết bị là Mouse Controller, bạn có thể sử dụng các phím lên, xuống, sang trái, phải và nút đồng ý trên Mobile để điều khiển giống như thao tác với con chuột thật sự trong cả quá trình.

Bằng cách tận dụng chuẩn kết nối Bluetooth của Mobile cùng sự trợ giúp của Bluetooth Remote Control, chúng ta đã có thêm một phương pháp làm việc thật thú vị trên máy tính.

Trần Đại Minh Trí
Theo
www.xahoithongtin.com.vn
Category: Bài viết mới | Views: 589 | Added by: thanhliem24 | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Đăng nhập
Tìm kiếm

Loading
Calendar
«  August 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031

Bài viết mới
Tin giáo dục.

Bài viết mới.

Chia sẻ Ebook, Other.

Khoa học và đời sống.

Góc thư giãn.


Thông tin sản phẩm
Hãy đặt logo của bạn tại đây.
Bản quyền: THANHLIEM24 © 2024