Saturday, 2024-04-20, 12:18 PM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS
Bảng điều khiển
Section categories
Chia sẻ Ebook, Other [10]
Bài viết mới [41]
Tin giáo dục [19]
Khoa học và đời sống [50]
Tin nhắn
Bạn để lại lời nhắn
100
Bảng thăm dò
Xin bạn cho biết về thanhliem24

Tổng số câu trả lời: 19
Thông tin website

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tổng số lượt truy cập

free html visitor counters

Main » 2009 » July » 23 » Học tiếng anh Online - giải pháp linh hoạt cho bạn
Học tiếng anh Online - giải pháp linh hoạt cho bạn
10:39 AM

1. Tốt nghiệp đại học loại khá, lại có thêm chứng chỉ Chuyên viên Quan hệ công chúng làm “của để dành” nhưng Lan (K49 Báo chí – ĐH KHXH&NV) vẫn lận đận trong “công cuộc” tìm việc. Ra trường đã hơn 1 năm, công việc tốt nhất cô bạn này có thể tìm được là làm biên tập viên cho một công ty truyền thông tư nhân. Khủng hoảng kinh tế lan rộng, công ty làm ăn cầm chừng, lương trả cho nhân viên cũng theo kiểu … cầm chừng. Làm tới tháng 6 mà lương tháng 2 vẫn chưa thấy đâu. Nhưng Lan vẫn kiên trì “bám trụ”.

 

Điều gì giữ chân Lan ở lại, khi những chuyên ngành và chứng chỉ Lan từng học qua hoàn toàn có thể giúp cô có được một công việc thuộc top thời thượng, kiếm ra tiền, như chuyên viên PR chẳng hạn?Tiếc 4, 5 tháng lương chỉ là một nguyên nhân. Quan trọng hơn là Lan không tự tin với kiến thức tiếng Anh của mình, nhất là với một công việc đòi hỏi trình ngoại ngữ khá cao, nếu không muốn nói là phải đạt trình độ “thượng thừa” như nghề PR.

 

Vốn định đi làm để lấy thu nhập đó dành học tiếng Anh, nhưng Lan nhanh chóng nhận ra lớp học có chất lượng thì học phí tính bằng tiền đô, 1 khoá 10 tuần cho lớp cơ bản tính ra cũng mất hơn 2 triệu, vượt quá khả năng của cô. Còn những lớp rẻ hơn, chừng vài trăm nghìn, thì theo các bạn cô - những người đã từng đi học, chất lượng thường theo kiểu “hên – xui”. Ai may thì gặp được thày hay, có cách dạy phù hợp. Ngược lại thì chỉ biết than số mình đen. Bỏ thì tiếc, đành cố theo học. Nhưng học kiểu “cố đấm ăn xôi” như thế thì chẳng tiếp thu thêm được gì.

 

Băn khoăn mãi Lan vẫn chưa tìm được lớp tiếng Anh cho mình. Cộng với mệt nhoài vì áp lực công việc, hết giờ làm cô chỉ muốn về nhà nghỉ ngơi,đi chơi còn không thiết, nói gì tới học hành. Thế nên 1 năm qua trình tiếng Anh của Lan vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí còn bị mai một đi do không được sử dụng thường xuyên.

 

2. Cũng đã từng thấm thía những khó khăn khi xin việc với vốn ngoại ngữ “nghèo nàn” nên Kiên (K45 Cầu đường – ĐH Xây dựng) quyết tâm đầu tư cho em gái mình theo học một lớp tiếng Anh thật tốt ngay khi cô bé này còn đang học cấp 3. Năm học vừa hết, Kiên đã vội về đón em lên Hà Nội. Tiền không phải vấn đề, nhưng loay hoay mãi Kiên vẫn không tìm được cho em một lớp học hợp lý.

 

Vấn đề nằm ở chỗ em Kiên chỉ được nghỉ hè 7 tuần, trong khi 1 khoá học tiếng Anh thường kéo dài từ 10 – 12 tuần. Khoá học không thể kết thúc kịp thời gian em gái cậu về học hè ở dưới nhà (Kiên là người tỉnh khác). Anh em Kiên chỉ có thể lựa chọn hoặc bỏ đầu, hoặc bỏ đuôi, hoặc kết hợp học ghép đầu khoá sau với đuôi khoá trước. Nhưng cách nào cũng không trọn vẹn. Kiên chỉ ngại đầu tư không đúng cách, không đúng trình tự khoá học, xén trước gọt sau thì tốn tiền mà lượng kiến thức em cậu thu về cũng không được bao nhiêu…

 

3. Cùng chung mục đích nâng cao trình độ ngoại ngữ, cùng gặp phải những cản trở nhất định, Lan, Kiên và rất nhiều người khác đã gặp nhau ở 1 giải pháp: học tiếng Anh online. Bạn có thể học tiếng Anh ở nhưng trang web học tiếng miễn phí, nhưng cách học này khá khó khăn vì các bài giảng thường không bài bản. Một cách khác là mua thẻ học tiếng trên mạng. Chỉ cần một máy tính nối mạng, bạn có thể học ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào bạn có hứng thú.

 

Phương pháp này không lấy đi của bạn những khoảng thời gian cố định, nó cho phép bạn thay đổi giờ học một cách linh hoạt. Thêm vào đó, học online còn tiết kiệm cho bạn khoảng thời gian di chuyển tới lớp học thêm và giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể so với học trực tiếp trên lớp.

 

Có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ này cho bạn lựa chọn: Global Education, Smartcom, Leo Việt Nam …Tuy nhiên, ở thời điểm này, Global Education là công ty duy nhất đang có chương trình khuyến mãi cho mọi học viên nhân kỷ niệm 6 năm thành lập. Một số ưu đãi đáng kể như học viên kích hoạt thẻ mới hoặc ra hạn tài khoản trong thời gian khuyến mãi từ 00giờ00’ ngày 25/6 đến 23h59’ ngày 25/7/2009 sẽ được hệ thống tự động nhân đôi ngày học, giờ học … có thể sẽ khiến bạn quan tâm hơn tới các khoá học ở Global Education.

 

Các giáo viên của Global Education đã trực tiếp tham gia chương trình Tư vấn và Ôn thi đại học trên VTV2 liên tục từ năm 2007 đến nay. Đặc biệt, mùa thi 2009, Global Education tham gia chương trình không chỉ với tư cách đơn vị tư vấn tiếng Anh, mà còn là đơn vị đồng tổ chức và tài trợ. Chất lượng giảng dạy của Global Educationđã được khẳng định thông qua chương trình, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm theo học các khoá online do giáo viên ở đây biên soạn. Trong trường hợp bạn muốn có lựa chọn khác, lời khuyên dành cho bạn là nên tìm hiểu độ tin cậy, uy tín của nhà cung cấp dịch vụ cũng như hiệu quả mà khoá học mang lại trước khi quyết định!

 


 Một vài website tham khảo dành cho bạn:

www.globaledu.com.vn

www.giangduong.vn

www.smartweb.vn

www.leovietnam.com.vn


Ngọc Thương

Theo VnMedia

Category: Tin giáo dục | Views: 665 | Added by: thanhliem24 | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Đăng nhập
Tìm kiếm

Loading
Calendar
«  July 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

Bài viết mới
Tin giáo dục.

Bài viết mới.

Chia sẻ Ebook, Other.

Khoa học và đời sống.

Góc thư giãn.


Thông tin sản phẩm
Hãy đặt logo của bạn tại đây.
Bản quyền: THANHLIEM24 © 2024