Friday, 2024-04-19, 10:52 AM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS
Bảng điều khiển
Section categories
Chia sẻ Ebook, Other [10]
Bài viết mới [41]
Tin giáo dục [19]
Khoa học và đời sống [50]
Tin nhắn
Bạn để lại lời nhắn
100
Bảng thăm dò
Xin bạn cho biết về thanhliem24

Tổng số câu trả lời: 19
Thông tin website

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tổng số lượt truy cập

free html visitor counters

Main » 2009 » July » 22 » Thầy giáo đọc "tấu hài" bôi nhọ phụ nữ trong giờ chào cờ
Thầy giáo đọc "tấu hài" bôi nhọ phụ nữ trong giờ chào cờ
9:53 PM
Một bài "tấu hài" rặt những lời lẽ phản giáo dục, bôi bác, xuyên tạc phụ nữ đã được một thầy giáo ở Trường THPT Cao Bá Quát (huyện Quốc Oai, Hà Nội) đọc công khai trước cả ngàn giáo viên và học sinh, trong giờ chào cờ.

Chúc mừng hay xúc phạm?

Tiếp xúc với chúng tôi, cô giáo Đỗ Thị Dung (giáo viên Ngoại ngữ) Trường THPT Cao Bá Quát thuật lại: "Ngày 9-3-2009, nhà trường tổ chức lễ chào cờ kết hợp chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ. Tại đây, ông Lê Văn Son - Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu thầy Nguyễn Quang Anh, đại diện cho nam giới đứng lên đọc lời chúc mừng chị em nhân ngày 8-3. Nhưng đáng tiếc, đó không phải là chúc mừng mà là những lời bôi bác, chỉ trích, thậm chí xuyên tạc phụ nữ một cách nghiêm trọng…".

Cô Dung cho biết, trước lễ chào cờ hôm đó cô có được xem qua bài "chúc mừng". Lướt thấy nội dung không ổn, cô đã gặp và đề nghị thầy Quang Anh không đọc trước toàn trường. Tuy nhiên, bất chấp sự khuyên can của đồng nghiệp, bài "chúc mừng" đã được thầy giáo này đọc công khai trước gần 800 học sinh và giáo viên, với những lời lẽ hết sức phản giáo dục như:

"Phụ nữ cũng là con người như chúng ta, nghĩa là cũng thích ăn, thích uống, thích vui chơi, tụ tập đàn đúm. Ta rượu, chị em có rượu. Ta cờ bạc, chị em cũng bạc cờ…" hay "Sở dĩ "chúng" hơn ta, làm khổ ta, hại được ta vì "chúng" có những vũ khí tối tân mà chả bao giờ ta có: Đấy là nước da trắng, là làn môi cong…".

Bài "tấu hài" được đọc trong buổi chào cờ ngày 9-3-2009

Một số giáo viên cho biết, do bức xúc nên đã nhiều lần gặp lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội để phản ánh, nhưng không một kết luận chính thức nào được đưa ra, vụ việc bị "treo" lơ lửng từ đó đến nay.

Đọc để… mua vui

Cô Nguyễn Thị Bình (giáo viên Toán) cho biết, trong giờ chào cờ sáng 9-3, bài "chúc mừng" trên đã bị học sinh và giáo viên phản đối, nhưng chiều hôm đó thầy Quang Anh vẫn tiếp tục "tua" lại trước hàng trăm giáo viên, học sinh khối chiều.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Mạnh Khởi - Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát cho biết: "Chiều 9-3, tôi đến trường và có nghe thầy Quang Anh đọc bài này trên loa phóng thanh, thấy có những đoạn không ổn, tôi gọi anh ấy vào phòng để hỏi và anh ấy cũng thừa nhận điều này."

Trả lời câu hỏi: Vì sao một bài viết có nội dung phản giáo dục lại được đọc công khai tới hai lần trước toàn trường mà Ban Giám hiệu không có biện pháp ngăn chặn? Ông Hiệu trưởng nói: "Anh Lê Văn Son là Hiệu phó, được phân công phụ trách công tác giáo dục đạo đức, chính trị, tư tưởng trong nhà trường; hàng tuần có trách nhiệm điều hành các buổi chào cờ. Việc để "lọt lưới" một bài mang nội dung không tốt trong một giờ sinh hoạt tập thể như thế là điều hết sức đáng tiếc".

Thế nhưng, tiếp xúc với chúng tôi, ông Son vẫn thản nhiên: "Đó chỉ là tấu hài. Đọc lên để mua vui và thay đổi không khí cho các em học sinh trong buổi chào cờ…" (!?).  

Không thể chấp nhận được

Trao đổi với chúng tôi,TS.Bùi Văn Quân - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo (Bộ GD&ĐT) cho biết:

Đây là vấn đề liên quan đến tư cách, phẩm chất chính trị của giáo viên. Nếu đó là ngoài giờ, đọc cho nhau nghe trong phạm vi nội bộ, thì không sao. Tuy nhiên, theo đơn thư phản ánh, bài viết này lại được đọc trước toàn trường, trong giờ sinh hoạt dưới cờ. Như thế là không thể chấp nhận được.

Việc làm của thầy giáo nói trên có vi phạm các quy định về đạo đức nhà giáo không, thưa ông?

- Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT đã có hẳn một quy định nói rất rõ những yêu cầu liên quan đến phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, tác phong, lối sống, cách phát ngôn, ứng xử… của giáo viên trước học sinh cũng như đồng nghiệp. Trong đó cấm nhà giáo "không được xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người học, đồng nghiệp và người khác"

Những việc làm trái với các tiêu chí này coi như là vi phạm.

Cục sẽ yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo lại toàn bộ sự việc và không loại trừ khả năng, Cục sẽ cử một đoàn công tác về Trường THPT Cao Bá Quát để làm rõ.

Xin cảm ơn ông!

 Theo

Category: Tin giáo dục | Views: 625 | Added by: thanhliem24 | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Đăng nhập
Tìm kiếm

Loading
Calendar
«  July 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

Bài viết mới
Tin giáo dục.

Bài viết mới.

Chia sẻ Ebook, Other.

Khoa học và đời sống.

Góc thư giãn.


Thông tin sản phẩm
Hãy đặt logo của bạn tại đây.
Bản quyền: THANHLIEM24 © 2024