Saturday, 2024-04-27, 5:52 PM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS
Bảng điều khiển
Section categories
Chia sẻ Ebook, Other [10]
Bài viết mới [41]
Tin giáo dục [19]
Khoa học và đời sống [50]
Tin nhắn
Bạn để lại lời nhắn
100
Bảng thăm dò
Xin bạn cho biết về thanhliem24

Tổng số câu trả lời: 19
Thông tin website

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tổng số lượt truy cập

free html visitor counters

Main » 2009 » July » 21 » 4 chiến trường chính giữa Microsoft và Google
4 chiến trường chính giữa Microsoft và Google
8:17 PM

Tuần qua, hai trong những vấn đề được quan tâm nhất là Google tuyên chiến với Microsoft bằng việc giới thiệu hệ điều hành Chrome và Microsoft sẽ tung ra phiên bản Office 10 online để cạnh tranh với bộ ứng dụng văn phòng nền web của Google. Hàng loạt bài báo sục sôi việc bắt đầu cuộc chiến giữa Microsoft và Google. Tuy nhiên, cuộc chiến này đã bắt đầu từ rất lâu và không phải đến bây giờ mới khốc liệt.


Cuộc đua giữa Microsoft và Google có thể nói là diễn ra hầu hết các lĩnh vực, có thể điểm danh 4 mảng chính:

Trình duyệt:

Internet Explorer của Microsoft với các phiên bản khác nhau đang chiếm giữ khoảng gần 70% thị phần trình duyệt. Firefox, Opera và Sarafi liên tục đưa ra những cải tiến mới về tính bảo mật, tiện dụng khiến IE có vẻ lạc hậu nhất nhưng điều này vẫn không làm suy suyễn vị thế độc tôn của trình duyệt này. Nguyên nhân dễ nhận thấy nhất là được cài đặt mặc định cùng mọi phiên bản Windows – hệ điều hành được ưa chuộng nhất thế giới.

Google chọn một lối đi khác hẳn cho Chrome – một trình duyệt thiên về sự đơn giản và tươi mới. Người dùng hầu như không phải ( và không được ) can thiệp quá sâu vào hoạt động của Chrome thay vào đó là một không gian duyệt web rộng rãi nhờ việc thiết kế tinh giản nhưng tiện dụng. Tuy vậy, 2% thị phần của Chrome chẳng là gì so với IE của Microsoft.

Mircosoft – Google : 1-0

Tìm kiếm Online:

Ở lĩnh vực này, gần như người dùng đã đồng hóa tìm kiếm là Google. Việc dùng Google để tìm kiếm thông tin thông dụng đến nỗi tiếng Anh đã phải thêm 1 động từ : “Google” để chi việc tra cứu thông tin bằng Google. Với thị phần 78.5% hiện tại, Google kiếm được một lợi nhuận khổng lồ - 5.2 tỉ đô la chỉ trong quý 1 – 2009.

Gần đây, Microsoft cho ra mắt Bing – công cụ tìm kiếm mới nhất của hãng với hy vọng có thể cạnh tranh ngang ngửa với Google. Mặc dù xuất hiện với hàng loạt cải tiến mới mẻ, giao diện cuốn hút và 100 triệu đô cho việc quảng cáo, Bing vẫn chưa tạo ra được một cú sốc thị trường như kỳ vọng, ngậm ngùi chiếm giữ 8.2% thị phần hiện tại.

Mircosoft – Google : 1-1

Hệ điều hành:

Hình ảnh Microsoft gắn liền với hệ điều hành Windows nhưng MS-Dos phát triển năm 1979 mới là nền móng cho mọi hệ điều hành sau này. Trải qua 28 năm hoàn thiện các phiên bản Windows, vượt qua sự cạnh tranh từ Apple, IBM… Windows vẫn là hệ điều hành số 1 thế giới. Windows 7 – phiên bản Windows mới nhất sẽ ra mắt vào mùa thu nâng tổng số hệ điều hành đang được sử dụng của Microft lên con số 6.

Ngược lại, Google chỉ mới chân ướt chân ráo vào lĩnh vực hệ điều hành năm 2007 với Android dành cho điện thoại. Google ước tính đến cuối năm sẽ có 18 mẫu điện thoại sử dụng Android. Tuần trước, Google sẽ sớm cho ra mắt hệ điệu hành Google Chrome để cạnh tranh với Microsoft. Xét toàn diện, chưa có gì đảm bảo cho sự thành công của Google Chrome khi tất cả mới chi còn nằm trong phòng thí nghiệm càng không thể hứa hẹn việc một Chrome nhỏ nhoi sẽ đánh bại được lực lượng hùng hậu của Microsoft.

Mircosoft – Google : 2-1

Quảng cáo:

Doanh thu chính của Google rõ ràng là từ quảng cáo online với một con số khổng lồ và đang lấn sân sang quảng cáo trên di động, báo chí, radio và tivi. Ngược lại với hình ảnh sáng rực của Google là tình hình kinh doanh thất bát của Micrisoft trên lĩnh vực quảng cáo online. Bất chấp việc thua lỗ trong hai năm gần đây, Microsoft vẫn kỳ vọng mảng quảng cáo trong  năm 2009 sẽ mang về 3.2 tỉ đô la. Với tình hình ảm đạm hiện nay, có lẽ Microsoft vẫn phải tiếp tục nhìn Google tung hoành.

Mircosoft – Google : 2-2

Mircosoft – Google cạnh tranh càng khốc liệt, sẽ có càng nhiều cải tiến, sáng tạo ra mắt và người hưởng lợi không ai khác là người sử dụng. Hãy cùng chờ xem cuộc chiến tranh này sẽ mang đến những điều tốt đẹp gì!

 
P.N.C
Theo XHTT
Category: Khoa học và đời sống | Views: 515 | Added by: thanhliem24 | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Đăng nhập
Tìm kiếm

Loading
Calendar
«  July 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

Bài viết mới
Tin giáo dục.

Bài viết mới.

Chia sẻ Ebook, Other.

Khoa học và đời sống.

Góc thư giãn.


Thông tin sản phẩm
Hãy đặt logo của bạn tại đây.
Bản quyền: THANHLIEM24 © 2024