Thursday, 2024-03-28, 6:15 PM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS
Bảng điều khiển
Section categories
Chia sẻ Ebook, Other [10]
Bài viết mới [41]
Tin giáo dục [19]
Khoa học và đời sống [50]
Tin nhắn
Bạn để lại lời nhắn
100
Bảng thăm dò
Xin bạn cho biết về thanhliem24

Tổng số câu trả lời: 19
Thông tin website

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tổng số lượt truy cập

free html visitor counters

Main » 2009 » July » 20 » Cambridge Advanced Learner’s Dictionary: Bộ tự điển dành cho người đã học khá tiếng Anh
Cambridge Advanced Learner’s Dictionary: Bộ tự điển dành cho người đã học khá tiếng Anh
8:37 PM
Advanced Learner’s Dictionary (của Cambridge cũng như của Oxford) từ lâu vẫn được xem như là sách gối đầu giường của những người học tiếng Anh trình độ tương đối khá. Nay, khi bộ tự điển này được phát hành trên CD-ROM với nhiều tính năng phong phú hơn thì chắc chắn hiệu quả mà nó mang lại cho người học tiếng Anh sẽ càng nhiều hơn...











Có 2 bộ tự điển tiếng Anh nổi tiếng thuộc hàng “top ten” được người học Anh ngữ săn lùng, đó là:

1. Longman Dictionary of Temporary English, Updated Edition (2 CD) trước đây lưu hành trên net với link torrent rồi Rapidshare, dung lượng lên đến 1.7 GB, rất khó tìm.

2. Cambridge Advanced Learner’s Dictionary với 2 phiên bản:

- Cambridge Advanced Learner’s Dictionary 1st Edition 2003 ver 1.0, dung lượng 634 MB, folder cài đặt Cal001cp 597 MB. Có thể tìm bản này ngoài thị trường vì nó không có chức năng chống copy.

- Cambridge Advanced Learner’s Dictionary 2nd Edition 2005 ver 2.0, dung lượng 443 MB, folder cài đặt CALD2 441 MB. Đây là bản CD được tặng kèm khi mua cuốn từ điển này với giá trên 30 USD (vào những đợt khuyến mãi giá có thể giảm 50%). CD này được bảo vệ bằng kỹ thuật chống sao chép đặc biệt nên rất khó tìm.

Lưu ý: cần phân biệt bản Advanced trên 170.000 từ dành cho trình độ trung và cao cấp với bản thường chỉ 300 MB thiếu rất nhiều từ và chức năng.

Bộ từ điển Cambridge có nhiều tính năng độc đáo, nhiều bài tập rất hay để ôn luyện và test, nhiều ví dụ với phần giải nghĩa rất dễ hiểu. Điểm nổi bật nhất là với mỗi từ cần tra, bạn đều có thể nghe và so sánh với 2 giọng phát âm Anh và Mỹ chuẩn chỉ với một cú bấm chuột mà không phải chọn lựa bằng radio button như các từ điển khác.

Cả 2 phiên bản đều chạy tốt trên Windows XP và Vista, nhất là CALD2 với nhiều cải tiến và đẹp hơn bản CALD1. Chức năng record chạy rất tốt, nhưng bạn cần cài đặt kèm Quicktime 7.04. Nếu máy của bạn đã có sẵn Quicktime phiên bản mới hơn (7.1x), chương trình sẽ tự động nhận biết. Nếu cần bạn có thể copy Quicktime\ Plugins vào CALD2\Plugins bằng cách thủ công. Thật ra các chức năng của 2 phiên bản không chênh lệch nhau nhiều lắm dù dung lượng hơi có khác biệt nên version 1.0 vẫn có thể chấp nhận được nếu yêu cầu của bạn không quá cao.

 

 

Sau khi cài đặt lần đầu, CALD2 yêu cầu đưa đĩa gốc vào ổ CD để nó nhận dạng và ghi dấu bản quyền rồi sau đó nó không cần đĩa gốc nữa, dù bạn có gỡ bỏ rồi cài lại chương trình (trừ khi cài mới hay Ghost lại Windows). Nếu đĩa cài đặt là đĩa được sao chép bằng các chương trình Clone CD, IsoBuster, UltraISO, Alcohol... thì đến bước này sẽ thất bại. File image của CALD2 dù được tạo thành công thì sau khi cài đặt vẫn bị chương trình phát hiện và báo lỗi không phải đĩa gốc và không chạy được. Trên net có lưu truyền một bản CALD2 dùng link emu rất khó download, với 2 file image (*.mdf và *.mds) được tạo “đặc biệt” từ một máy có Alcohol. Sau khi tải về ta cần “insert” hay “mount” file *.mds vào Alcohol hay Daemon Tools (các phiên bản mới, như 4.09) với tùy chọn Emulation > All Options ON rồi tiến hành cài đặt thì mới có cơ may thành công.

 

l Một số chức năng chính của chương trình:

- Sound recordings: chọn cách phát âm từ đang tra cứu bằng giọng Anh (UK - biểu tượng loa màu đỏ) hay Mỹ (US - biểu tượng loa màu xanh) hoặc của một giọng phát âm mới được ghi âm (biểu tượng micro).

- Pronunciation Practice: bài tập thực hành phát âm. Ghi âm và nghe giọng phát âm của riêng mình (record and listen).

- SMART thesaurus: từ điển đồng nghĩa thông minh, giúp ta khám phá từ điển, mở rộng vốn từ vựng về một chủ đề.

- QUICKfind: tìm nhanh những từ bằng một cửa sổ nhỏ khi đang dùng chương trình khác (tương tự Quickview ở những từ điển khác).

- SUPERwrite: hỗ trợ, giúp đỡ viết tiếng Anh.

- Study pages: những trang học tập. Đây là những vùng giúp bạn tự khám phá để học hỏi những điều mới lạ trong tiếng Anh.

- Exercises: bài tập giúp chuẩn bị cho các cuộc thi kiểm tra bằng những đề thi Cambridge ESOL thực tế đã qua.

Ngoài nút bấm Smart thesaurus xuất hiện trong phần giải thích các từ đang tra cứu, những đề mục trong CALD còn chứa các nút bấm sau:

- Collocations: danh sách những từ thông dụng được dùng với từ đang tra.

- Word Building: danh sách các từ được hình thành theo từ loại, từ một từ gốc thông dụng (common root).

- Verb Endings: danh sách những hình thái chia động từ.

- Extra Examples: những thí dụ phụ thêm cho sự dùng từ.

- Common Learner Errors: những lỗi thông dụng mà người học thường gây ra và cách tránh chúng.

- Usage Note: xem thông tin về cách dùng từ.

 

l Link download:

- CALD1 (CD này có thể tìm ngoài thị trường dễ dàng, dung lượng 634 MB): http://www.box.net/shared/knf1keka3p

- CALD2 (rất khó tìm ngoài thị trường): http://board.verycd.com/t325858.html (507.8 MB, gồm 2 file image *.mdf và *.mds của Alcohol).

Bạn đọc nào cần CALD2 nhưng không download được với Emu, có thể liên hệ với người viết bài này để nhận link từ Rapidshare hay Megauload (rất dài, không tiện ghi ra đây). O


NGUYỄN NGHIÊM nghie@yahoo.com
Báo LBVMVT
Category: Bài viết mới | Views: 491 | Added by: thanhliem24 | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Đăng nhập
Tìm kiếm

Loading
Calendar
«  July 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

Bài viết mới
Tin giáo dục.

Bài viết mới.

Chia sẻ Ebook, Other.

Khoa học và đời sống.

Góc thư giãn.


Thông tin sản phẩm
Hãy đặt logo của bạn tại đây.
Bản quyền: THANHLIEM24 © 2024