Wednesday, 2024-04-24, 7:12 AM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS
Bảng điều khiển
Section categories
Chia sẻ Ebook, Other [10]
Bài viết mới [41]
Tin giáo dục [19]
Khoa học và đời sống [50]
Tin nhắn
Bạn để lại lời nhắn
100
Bảng thăm dò
Xin bạn cho biết về thanhliem24

Tổng số câu trả lời: 19
Thông tin website

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tổng số lượt truy cập

free html visitor counters

Main » 2009 » July » 18 » Trình chiếu giáo án điện tử
Trình chiếu giáo án điện tử
9:38 PM

Trình chiếu giáo án điện tử

Bạn là một giáo viên, bạn muốn có một công cụ trình chiếu sao cho vừa sử dụng đơn giản, dễ xài mà lại đáp ứng được tất cả các yêu cầu của mình. Với NOVOASOFT PAGEPLAYER 2.0 (NPP), bạn sẽ thực sự có tất cả

: khả năng tạo file trình chiếu như PowerPoint, chèn các hình ảnh đặc biệt của Novoasoft Science Word 5.0 và đặc biệt đối với những người dạy Toán thì nó sẽ ăn đứt Math Type trong việc kết hợp các ký hiệu Toán học và các đoạn text.

Giao diện của NPP cũng hết sức thân thiện và dễ dàng sử dụng. Để có thể sử dụng và phát huy tối đa tính năng của NPP, các bạn chẳng tốn nhiều thời gian lắm vì cách làm việc của NPP cũng tương tự như PowerPoint.

Trước hết, chúng ta hãy quan sát thanh Task Pane. Đây là nơi chứa đựng tất cả các tài nguyên cần thiết cho một bài trình chiếu bao gồm các mục như: Equation (gõ công thức Toán học như Math Type), Science Graphics (chèn các hình ảnh khoa học), Slide – Template (các mẫu trang trí có sẵn của NPP), Custom Animation (tùy biến hoạt hình cho các đối tượng), Slide transition (hiệu ứng chuyển slide).

Để chọn kiểu mẫu cho một slide, bạn vào mục Slide – Layout khi đó kênh Task Pane sẽ xuất hiện rất nhiều kiểu slide cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Sau khi đã chèn các đối tượng của một bài trình diễn như text, hình ảnh,… để tạo hiệu ứng hoạt ảnh cho chúng thì bạn nhấp chuột phải lên các đối tượng đó rồi chọn Custom Animation (hoặc vào View/Custom Animation). Lúc này, trên thanh Task Pane sẽ xuất hiện các kiểu hiệu ứng cho bạn lựa chọn.

Bạn chọn nút Autopreview ở bên dưới để tự động trình chiếu các hiệu ứng mỗi khi bạn lựa chọn một hiệu ứng nào đó.

Để tạo hiệu ứng chuyển cảnh giữa các slide, bạn vào View\Slide transition. Rất nhiều sự lựa chọn chuyển cảnh khá giống với PowerPoint.

Mục Speed cho phép bạn tinh chỉnh tốc độ chuyển slide, mục Sound để tùy biến hiệu ứng âm thanh khi chuyển slide.
Để chèn vào một file Flash hoặc videoclip, bạn vào menu Insert/Sound, Movie, Flash\Movies, Flash from file rồi lựa chọn file Flash cần chèn vào là xong.

Hơn thế nữa, nếu là một giáo viên dạy Toán hẳn bạn phải nhiều lần đau đầu khi phải gộp nhóm hiệu ứng giữa các biểu thức Toán học bằng Math Type và kiểu text thông thường. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với NPP. Bạn vừa có thể gõ công thức Toán học vừa viết các nội dung text một cách bình thường và NPP tự động hiểu chúng như là một đối tượng duy nhất.

Còn rất nhiều tính năng ưu việt khác mà Novoasoft PagePlayer mang lại. Các bạn có thể tự mình tìm hiểu bằng cách tải về bản dùng thử 60 ngày của bản Novoasoft PagePlayer 2.0 tại http://novoasoft.com/download/PagePlayer2.0_en.exe (Liên hệ với e-mail của tác giả bài viết để được hướng dẫn đăng ký).

TRẦN NGỌC LAM (Buôn Ma Thuột)
Báo PCTIPS

Category: Bài viết mới | Views: 1034 | Added by: thanhliem24 | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Đăng nhập
Tìm kiếm

Loading
Calendar
«  July 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

Bài viết mới
Tin giáo dục.

Bài viết mới.

Chia sẻ Ebook, Other.

Khoa học và đời sống.

Góc thư giãn.


Thông tin sản phẩm
Hãy đặt logo của bạn tại đây.
Bản quyền: THANHLIEM24 © 2024