Monday, 2024-04-29, 11:45 AM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS
Bảng điều khiển
Section categories
Chia sẻ Ebook, Other [10]
Bài viết mới [41]
Tin giáo dục [19]
Khoa học và đời sống [50]
Tin nhắn
Bạn để lại lời nhắn
100
Bảng thăm dò
Xin bạn cho biết về thanhliem24

Tổng số câu trả lời: 19
Thông tin website

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tổng số lượt truy cập

free html visitor counters

Main » 2009 » July » 20 » Cỡi diều bay ngắm vịnh Nha Trang
Cỡi diều bay ngắm vịnh Nha Trang
8:04 PM
(TNTT&GT) Những ngày diễn ra Festival Biển 2009, du khách đến Nha Trang (Khánh Hòa) đã được sử dụng một dịch vụ hết sức độc đáo, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, đó là cưỡi diều bay có động cơ để ngắm toàn cảnh vịnh Nha Trang xinh đẹp từ độ cao hơn 100 mét
 

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Những ai thích cảm giác mạnh và lạ chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua được dịch vụ mới này, mặc dù giá tiền lên đến 70 USD/15 phút bay (giá ở Mỹ là 120 USD/15 phút bay). Đó là thưởng thức cảm giác được bay độ cao khoảng 150 mét, xung quanh không có vật che chắn, để ngắm toàn cảnh vịnh Nha Trang, thông qua dịch vụ diều bay có động cơ.

Diều bay có động cơ là một loại máy bay siêu nhẹ với trọng lượng 216 kg, trọng lượng chở tối đa khoảng hơn 400 kg (không cho chở quá 2 người, tính cả phi công), vận tốc tối đa khoảng 80 km/h, độ cao tối đa 3.000m (thường chỉ bay cao khoảng hơn 100 mét). Diều bay có kiểu dáng thể thao, gắn cánh lớn, động cơ đơn giản, dễ sử dụng, hệ thống lái rất an toàn. Phi công chỉ cần kéo cánh lái theo ý muốn để quẹo trái -phải-lên-xuống một cách an toàn. Với những ưu thế đó, loại diều bay này có thể bay nghiêng, bay tới, bay vòng vòng quanh trục hoặc bay sát đất liên tục.

Nhiên liệu của diều bay là xăng, được chứa trong bình 45 lít, có thể bay được khoảng 3 tiếng đồng hồ (15 - 18 lít/h). Khi sắp hết xăng, phi công có thể hạ cánh bất cứ nơi nào thuận tiện để tiếp nhiên liệu. Vì vậy, diều bay có thể bay rất xa, thậm chí bay từ Nha Trang đi TP. Hồ Chí Minh. Diều bay có 3 loại: cất cánh trên mặt nước, cất cánh trên mặt đất (có bánh xe) và cất cánh được cả mặt nước và mặt đất. Khi du khách đã ngồi vào vị trí, chỉ cần chạy khoảng 100 mét là diều bay có thể cất cánh. Mỗi du khách được trang bị một mũ bảo hiểm, một bộ tai nghe vô tuyến điện, thắt dây an toàn.

Diều bay được nhập nguyên kiện từ Ý, đây cũng là nước duy nhất trên thế giới sản xuất loại diều bay này. Hiện tại Tập đoàn Mai Linh mới chỉ nhập về 1 chiếc cất cánh dưới nước. Giá mỗi chiếc diều bay khoảng 60.000 USD. Ông Hồ Minh Châu, Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh Nam Trung bộ và Tây Nguyên, cho biết: “Hiện trên thế giới có khoảng 1.000 điểm có dịch vụ bay này. Dự kiến, chúng tôi sẽ đầu tư 5 chiếc trong năm 2009  và phấn đấu lên 10 chiếc trong những năm tiếp theo, tùy thuộc vào nhu cầu bay của du khách. Đây cũng có thể xem là tiền đề của taxi bay.

Thời gian đầu, đội phi công điều khiển diều bay được thuê từ Ý và Pháp. Để thuận tiện về lâu dài, chúng tôi đang tuyển khoảng 50 phi công, được đào tạo lý thuyết tại Học viện Hàng không Việt Nam (tại thị xã Cam Ranh, Khánh Hòa). Các phi công này sẽ trải qua hơn 40 giờ bay thử nghiệm dưới sự hướng dẫn và kiểm tra gắt gao của những phi công có kinh nghiệm, sau đó mới cho vào điều khiển diều bay. Du khách muốn tự mình điều khiển diều bay cũng phải trải qua khóa huấn luyện này, được cấp giấy phép và bay dưới sự chỉ đạo qua bộ đàm của nhân viên kỹ thuật”.

Xây dựng thành dịch vụ thu hút khách

Bãi biển dọc đường Phạm Văn Đồng (TP Nha Trang, Khánh Hòa), nằm trước Hòn Đỏ, đang được triển khai thành một điểm du lịch thu hút du khách đến với thành phố biển bằng dịch vụ diều bay có động cơ. Đơn vị đầu tư sẽ xây dựng nhà chờ cho du khách; các dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống... cũng sẽ được tổ chức; đào tạo phi công và nhập khẩu thêm một số diều bay có động cơ khác. Tổng chi phí dự kiến khoảng 3 triệu USD. Với quy mô hết sức hoành tráng được vạch ra, dịch vụ diều bay có động cơ sẽ trở thành một điểm nhấn du lịch quan trọng của thành phố biển Nha Trang.

Văn Kỳ

Theo Thanh Nien Online

Category: Khoa học và đời sống | Views: 514 | Added by: thanhliem24 | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Đăng nhập
Tìm kiếm

Loading
Calendar
«  July 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031

Bài viết mới
Tin giáo dục.

Bài viết mới.

Chia sẻ Ebook, Other.

Khoa học và đời sống.

Góc thư giãn.


Thông tin sản phẩm
Hãy đặt logo của bạn tại đây.
Bản quyền: THANHLIEM24 © 2024