Saturday, 2024-04-20, 3:16 AM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS
[ New messages · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]

NỘI QUY DIỄN ĐÀN
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tài liệu giảng dạy » Chuyên đề giáo dục » Thi THPT quốc gia 2017:chọn bừa một án không thoát điểm liệt
Thi THPT quốc gia 2017:chọn bừa một án không thoát điểm liệt
nganqtDate: Friday, 2017-01-13, 3:53 PM | Message # 1
Private
Group: Users
Messages: 14
Reputation: 0
Status: Offline
Đề thi trắc nghiệm 2017 kỳ thi THPT quốc gia có 4 phương án lựa chọn cho mỗi câu. Rất nhiều ý kiến lo ngại rằng, liệu thí sinh chọn bừa một phương án cho cả bài thi sẽ thoát được điểm liệt. Bởi với 4 phương án, thí sinh có thể đạt từ 2 đến 2,5 điểm bằng cách chọn một phương án duy nhất cho cả bài thi.
Đề thi trắc nghiệm 2017: 4 phương án, chọn bừa có thoát điểm liệtPhương án đề thi của Bộ GD đưa ra là 4 phương án đối với mỗi câu hỏi trong đề thi trắc nghiệm 2017 kỳ thi THPT quốc gia. Trước khi đưa ra phương án đề thi này, Bộ GD&ĐT đã nghiên cứu, cân nhắc và lựa chọn rất kĩ lưỡng. Tại sao là là 4 phương án mà không phải là con số khác như 3 hay 5 phương án lựa chọn?

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) khẳng định rằng "4 phương án là lựa chọn tối ưu". Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục- Đào tạo) khẳng định: “Không thể có phương án thi trọn vẹn, mà chỉ có phương án hợp lý và dần được hoàn chỉnh”.
Đại diện của Bộ GD&ĐT lý giải về phương án đề thi rằng đối với mỗi đáp án là một câu hỏi cho thí sinh. Nếu đề thi trắc nghiệm để 3 phương án cho mỗi câu thì khi thí sinh lựa chọn sẽ không đảm bảo yêu cầu. Đối với 5 phương án lựa chọn thì lại quá khó khăn đối với thí sinh, thêm một phương án cho mỗi câu nhưng công sức thí sinh sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Vậy nên 4 phương án có lẽ là lựa chọn tối ưu nhất.
Quan điểm riêng của ông Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm khảo thí (ĐH Quốc gia HN) cho rằng, trong đề thi trắc nghiệm 2017, càng nhiều đáp án thì việc thí sinh chọn phương án đúng dựa vào độ may rủi càng thấp. Trong quá trình nghiên cứu của các nước trên thế giới thì trong đề thi trắc ngiệm có tuef 3 đến 5 đáp án để thí sinh lựa chọn và trong đó đề thi trắc nghiệm có 4 đáp án là lựa chọn tối ưu.
Đề thi THPTQG 2017: mỗi thí sinh một đề thi có công bằng?
Nhóm trường GX tuyển sinh: những điều cần lưu ý
Việc lo ngại về thí sinh sẽ thoát điểm liệt nếu chọn cùng một phương án cho cả bài thi, đại diện Bộ GD cũng có chia sẻ: " Việc này chưa thể khẳng định được, vì trong đề thi các đáp án sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên. Những người làm đề thi sẽ tính toán để khi thí sinh đánh ngẫu nhiên không thể đạt được cao và có thể bị điểm chết”.
Theo quan điểm của Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, ông Trần Văn Tớp về vấn đề này, đối với những thí sinh khoanh bừa một đáp án cho cả đề thi trắc nghiệm 2017 có thể không bị điểm liệt nhưng với số điểm thấp từ việc khoanh bừa một đáp án chỉ có thể xét tuyển vào những trường đại học ở top dưới với mức điểm thấp mà thôi.
Việc khoanh bừa chỉ là trường hợp của thí sinh học yếu về môn học nào đó. Nếu đã áp dụng khoanh bừa thì đồng nghĩa với việc mức điểm sẽ rất thấp chỉ có thể xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường có mức điểm thấp. Vậy nên đừng trông chờ vào việc khoanh bừa, thí sinh cần phải nghiêm túc trong việc học của mình để đạt kết quả tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 sắp tới.


Ôn thi đại học trực tuyến
ôn thi đại học môn Anh
ôn thi đại học môn Toán
 
Forum » Tài liệu giảng dạy » Chuyên đề giáo dục » Thi THPT quốc gia 2017:chọn bừa một án không thoát điểm liệt
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Bản quyền: THANHLIEM24 © 2024