Saturday, 2024-04-20, 1:19 AM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS
[ New messages · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]

NỘI QUY DIỄN ĐÀN
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Trao đổi về tin học » Thủ thuật tin học » NHỮNG THỦ THUẬT VĂN PHÒNG (Thủ thuật Word, Excel)
NHỮNG THỦ THUẬT VĂN PHÒNG
thanhliem18Date: Thursday, 2009-07-16, 12:41 PM | Message # 1
Private
Group: Administrators
Messages: 9
Reputation: 0
Status: Offline
NHỮNG THỦ THUẬT VĂN PHÒNG

1) Thủ thuật Word:
-Trích xuất ảnh trong Word nhanh chóng không cần phần mềm: bạn thực hiện bằng cách mở file Word cần trích xuất ảnh, chọn File>Save As, ở mục Save as type (cạnh ô File names), chọn Web Pages, Filtered, sau đó bạn lưu vào thư mục nào đó và vào thư mục đó sẽ thấy ngay kết quả.
-Thay thế từ và cụm từ nhanh chóng bằng lệnh Ctrl+F (hoặc Edit>Find), bạn nhập cụm từ vào ô Find What và cụm từ thay thế vào ô Replace with, sau đó nhấn Replace hoặc Replace All các cụm từ sẽ được thay thế nhanh chóng không cần vất vả nhập lại.
-Tạo password bảo vệ nội dung văn bản:vào menu Tools>Protect Document, rồi chọn các mức độ bảo vệ nhưng vẫn xem được nội dung, nếu muốn người khác không xem được nội dung bên trong bạn hãy vào Tools>Options, rồi chọn thẻ Security rồi nhập mật khẩu vào ô Password to open, rồi nhấn OK và nhập lại mật khẩu một lần nữa, cuối cùng nhấn nút Save để lưu thuộc tính.
2) Thủ thuật Excel
- Tự động đổi màu ô của sheet Excel khi ô đó có giá trị:
Đầu tiên, bạn hãy mở Excel và chọn cho mình một ô (chẳng hạn D103), rồi chọn Format > Conditional Formatting, cửa sổ Conditional Formatting hiện ra, chọn Formula Is và ghi vào nội dung hàm theo ý bạn, rồi bấm vào nút Format cửa sổ Format Cells hiện ra bạn hãy chọn thẻ Patterns chọn màu, bấm OK (ở đây tôi ghi vào hàm =D$103=0, chọn màu vàng ở Patterns việc này có nghĩa là ô sẽ hiện màu vàng khi ô D103 này không có giá trị; bạn có thể làm ngược lại bằng cách ghi lại hàm =D$103<>0), cuối cùng bấm OK để hoàn tất, bạn có thể đánh một chữ nào đó vào ô này để xem kết quả.
-Giấu tên (Tabs) các sheet và thanh cột, dòng: bạn có thể làm biến mất các chủ đề này bằng cách vào menu Tools>Options, cửa sổ Options hiện ra bạn hãy chọn thẻ View, ở mục Windows Options bạn hãy bỏ dấu kiểm ở hai ô Row & column headers và Sheets Tabs, rồi bấm OK.
-Cố định dòng và cột trong sheet Excel: bạn chỉ cần để chuột vào ô lân cận với dòng và cột muốn cố định và vào menu Window>Freeze Panes.
wacko wacko

 
sonlonghoDate: Thursday, 2016-09-22, 11:55 PM | Message # 2
Private
Group: Users
Messages: 1
Reputation: 0
Status: Offline
Video học Excel căn bản (rất chi tiết)  - Dành cho các bạn nào quan tâm

https://www.youtube.com/playlist?list=PL9XkZzc8MEfopo-HYI8988ASFpCn-gt1K
 
Forum » Trao đổi về tin học » Thủ thuật tin học » NHỮNG THỦ THUẬT VĂN PHÒNG (Thủ thuật Word, Excel)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Bản quyền: THANHLIEM24 © 2024