Thursday, 2024-03-28, 10:37 PM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS
Bảng điều khiển
Section categories
Chia sẻ Ebook, Other [10]
Bài viết mới [41]
Tin giáo dục [19]
Khoa học và đời sống [50]
Tin nhắn
Bạn để lại lời nhắn
100
Bảng thăm dò
Xin bạn cho biết về thanhliem24

Tổng số câu trả lời: 19
Thông tin website

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tổng số lượt truy cập

free html visitor counters

Main » 2009 » September » 3 » Tạo website trực tuyến, miễn phí nên chọn dịch vụ nào?
Tạo website trực tuyến, miễn phí nên chọn dịch vụ nào?
4:44 PM

Bạn là một người đam mê thiết kế web nhưng chưa có dịp học ngôn ngữ lập trình đến nơi đến chốn, nên bạn có nhu cầu tìm những dịch vụ giúp thiết kế Website trực tuyến, dễ dàng và đặc biệt hơn là miễn phí.

Để đáp ứng nhu cầu đó mà hàng loạt dịch vụ tạo web trực tuyến được ra đời, mỗi dịch vụ điều có những thế mạnh riêng để thỏa mãn các nhu cầu đa dạng của người dùng Internet. Bài viết sẽ giới thiệu những Website giúp thực hiện công việc này.


1. http://easyvn.com/
 

 Easyvn là một công cụ tạo Website cá nhân ở Việt Nam không cần đòi hỏi bạn phải biết nhiều về các kiến thức tin học. Website được thiết kế tại đây được cung cấp những đặc tính miễn phí như: dung lượng lưu trữ 2MB, nhiều mẫu trang trí đặc sắc, không giới hạn thời gian. Đặc biệt, với giao diện hoàn toàn tiếng Việt sẽ giúp bạn đưa những dữ liệu, hình ảnh, âm thanh lên Website dễ dàng và nhanh chóng.



 
 Weebly cung cấp cho bạn những công cụ thiết kế Website rất đơn giản như kéo thả (Drag&Drog) các đối tượng hình ảnh (Picture), văn bản, tiêu đề, mã HTML,… vào khu vực thiết kế. Dịch vụ mang lại rất nhiều mẫu Website được thiết kế sẵn rất chuyên nghiệp, bạn có thể tùy thích thay đổi theo ý tưởng của mình. Với một tên miền dạng http://‘tenwebsite’.weebly.com và một hosting miễn phí thì Weebly là một dịch vụ tạo web rất cần thiết cho những ai mới làm quen với nó.
 


 
 Đây là một dịch vụ tạo web trực tuyến của Google mang tên là Google Sites, để đăng kí một website tại đây thì bạn cần có một tài khoản của Google (ví dụ như tài khoản Gmail). Với một giao diện thiết kế rất đơn giản và 100MB dung lượng lưu trữ miễn phí thì bạn có thể tạo một Website rất nhanh chóng, đầy đủ nội dung, hình ảnh. Google Sites còn cho phép chèn các tiện ích vào web giúp cho nó sinh động hơn, chẳng hạn: Google Calendar, Google NewsShow, Clock & Date, Weather, Google Clock, Fish,….và nhiều hơn nữa là giúp chèn các đoạn Flash động vào web thông qua tiện ích Include gadget (Iframe).
 
Ngoài ra, dịch vụ còn cung cấp tính năng HTML để bạn có thể chỉnh sửa web theo ý mình nhưng tính năng này vẫn còn giới hạn, tức là không cho phép nhúng vào các đối tượng: frame, embed, styles, scrip. Một kinh nghiệm giúp tăng dung lượng lưu trữ là bạn hãy đăng kí nhiều tài khoản tại đây rồi tạo ra một mẫu web cho các tài khoản ấy và liên kết chúng với nhau.
 
 
 
 Microsoft đang rất nổi tiếng về các bộ ứng dụng “trên mây” của mình, trong đó phải kể đến dịch vụ tạo Website trực tuyến của bộ Office Live bởi vì trang web được tạo ra tại đây mang phong cách rất chuyên nghiệp không thua kém gì một Website được lập trình bằng HTML. Với một dung lượng lưu trữ miễn phí 500MB được xem là tương đối lớn đối với người dùng bình thường thì Office Live là dịch vụ tạo Website “hào phóng” nhất hiện nay.
 
Việc đăng kí tài khoản cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần có một địa chỉ email (không nhất thiết phải là mail tại Hotmail) và biết được một số mã bưu điện của một số nơi là đăng kí được. Giao diện của cửa số thiết kế rất giống với Microsoft Office 2007 gồm hai thẻ tính năng Page Editor  và Site Designer. Sau khi thiết kế xong, Website thành phẩm của bạn có dạng http://‘tenwebsite’.‘kieuweb’.officelive.com.
 


 
 So với những dịch vụ trên thì đây là một dịch vụ đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng, từ đối tượng người dùng web không chuyên đến các đối tượng chuyên nghiệp. Ucoz là một dịch vụ tạo web trực tuyến hoạt động trên nền công nghệ Web 2.0, với rất nhiều công cụ thông minh như: Control Panel, Site menu builder, Visual HTML editor,…Khi đăng kí một tài khoản tại đây, bạn sẽ được cung cấp một hosting có dung lượng 300MB (dung lượng này không ngừng tăng lên trong quá trình sử dụng dịch vụ), cho nên có thể upload dữ liệu lên server trực tiếp hoặc thông qua giao thức FTP.
 
Ngoài ra, Ucoz sẽ cho một tên miền cấp 1 miễn phí (dạng http://‘tenwebsite’.ucoz.com) thì sau khi đã thiết kế và hoạt động ổn định, bạn có thể nhúng các mã quảng cáo của các dịch vụ quảng cáo danh tiếng vào web của mình (Google Asense, Adnet.vn,…). Một thế mạnh nữa của dịch vụ này là các modules quản lí website: Page Editor-quản lí trang; Calendar-lịch biểu; Search-tìm kiếm; Web Polls-bảng thăm dò ý kiến; Forum-diễn đàn; Statistics-thống kê website; User-quản lí tài khoản thành viên; …

Bùi Thanh Liêm
Category: Bài viết mới | Views: 1367 | Added by: thanhliem24 | Rating: 0.0/0 |
Total comments: 1
1 Quốc Đạt  
0
VẬy Những trang web có nguồn gốc như vậy có thể sử dụng vào mục đích kinh doanh được không ?

Rất cần sự hồi âm Thasks !


Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Đăng nhập
Tìm kiếm

Loading
Calendar
«  September 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930

Bài viết mới
Tin giáo dục.

Bài viết mới.

Chia sẻ Ebook, Other.

Khoa học và đời sống.

Góc thư giãn.


Thông tin sản phẩm
Hãy đặt logo của bạn tại đây.
Bản quyền: THANHLIEM24 © 2024