thanhliem24 - Định lý Vi-ét (10)
Saturday, 2016-12-10, 11:28 AM
THANHLIEM24
Hôm nay nỗ lực, ngày mai thành công
Welcome Guest | RSS

Trang chủ THANHLIEM24. .Diễn đàn. .Bài viết mới. .Tin giáo dục. .Khoa học và đời sống. .Góc thư giãn

Bảng điều khiển
Section categories
Chia sẻ Ebook, Other [10]
Bài viết mới [41]
Tin giáo dục [19]
Khoa học và đời sống [50]
Tin nhắn
Bạn để lại lời nhắn
100
Bảng thăm dò
Xin bạn cho biết về thanhliem24

Tổng số câu trả lời: 17
Thông tin website

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tổng số lượt truy cập

free html visitor counters





ÁP DỤNG ĐỊNH LÍ VI-ÉT TRONG VIỆC GIẢI MỘT SỐ BÀI TOÁN

A.     PHẦN MỞ ĐẦU.

1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.

Trong chương trình sách giáo khoa mới Toán lớp 9 THCS, học sinh được làm quen với phương trình bậc hai: Công thức tính nghiệm của phương trình bậc hai, đặc biệt là định lý Viét và ứng dụng của nó trong việc giải toán.

Song qua việc giảng dạy Toán 9 tại trường T.H.C.S  tôi nhận thấy các em vận dụng hệ thức Viét vào giải toán chưa thật linh hoạt, chưa biết khai thác và sử dụng hệ thức Viét vào giải nhiều loại bài toán, trong khi đó hệ thức Viét có tính ứng dụng rất rộng rãi trong việc giải toán.

Đứng trước vấn đề đó, tôi đi sâu vào nghiên cứu đề tài: “Áp dụng định lý Vi-ét trong việc giải một số bài toán” với mong muốn giúp cho học sinh nắm vững và sử dụng thành thạo định lý Viét, đồng thời làm tăng khả năng, năng lực học toán và kích thích hứng thú học tập của học sinh.

2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI  NGHIÊN CỨU.

Trong đề tài này, tôi chỉ đưa ra nghiên cứu một số ứng dụng của định lý Viét trong việc giải một số bài toán thường gặp ở cấp T.H.C.S. Do đó chỉ đề cập đến một số loại bài toán đó là:

a) Ứng dụng của định lý Viét trong giải toán tìm điều kiện của tham số để bài toán thoả mãn các yêu cầu đặt ra

b) Ứng dụng của định lý trong giải bài toán lập phương trình bậc hai một ẩn, tìm hệ số của phương trình bậc hai một ẩn.

c) Ứng dụng của định lý Viét trong giải toán chứng minh.

d) Áp dụng định lý Viét giải phương trình và hệ phương trình.

e) Định lý Viét với bài toán cực trị.

3.TÌNH HÌNH THỰC TẾ CỦA HỌC SINH LỚP 9 TRƯỜNG THCS NINH XUÂN:

Đa số học sinh khối 9 là con em các gia đình thuần nông nên ngoài thời gian học trên lớp nhiều học sinh là lao động chính của gia đình do đó các em giành nhiều thời gian cho việc giúp gia đình làm kinh tế nên giành rất ít thời gian cho việc học.

Mặt khác một số học sinh coi nhẹ, xem thường việc học, lười học dẫn đến việc hổng kiến thức ở các lớp dưới và không nắm vững kiến thức trên lớp. Nhiều học sinh rất hạn chế về khả năng sử dụng ngôn ngữ toán học, khả năng trình bày một bài toán .

4. NHỮNG VIỆC LÀM CỦA BẢN THÂN

Để giúp học sinh nắm vững kiến thức về phương trình bậc hai nhất là việc dùng định lý viét, trong quá trình giảng dạy tôi đã đưa một số bài toán  việc sử dụng định lý viét dể giải sẽ dẫn đến kết quả nhanh hơn....

GV. TRẦN DANH LỢI

Download chuyên đề tại:

Bui Thanh Liem, 28.05.2009


Đăng nhập
Tìm kiếm

Loading
Calendar
«  December 2016  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Bài viết mới
Tin giáo dục.

Bài viết mới.

Chia sẻ Ebook, Other.

Khoa học và đời sống.

Góc thư giãn.


Thông tin sản phẩm
Hãy đặt logo của bạn tại đây.






Bản quyền: THANHLIEM24 © 2016